Tiếng Việt

Chương trình học

Bài tập vận động thô thứ 2 trong Montessori: Hoạt động giữ thăng bằng.

Những hoạt động thăng bằng phát triển sự nhận thức về không gian và sự phối hợp của toàn cơ thể. Một vài những hoạt động thăng bằng tốt bao gồm:
1.Đứng 1 chân: Ghi lại khoảng thời gian mà trẻ có thể đứng bằng cách đếm để trẻ có thể thấy sự tiến bộ và học số. Đổi chân. Có thể bịt mắt trẻ lại. Bạn cũng tập.
Nhảy lên và xuống bằng 1 chân (nhảy lò cò). Đổi chân. Đếm số lần nhảy.

 

 

2.Làm một cầu thăng bằng:  Một tấm gỗ hoặc một thanh của hàng rào là được. Hãy để trẻ đi vòng quanh, cúi xuống khi đi trên cầu. Cầu thăng bằng là một hoạt động thú vị khi trẻ đã sẵn sàng. Thời gian đầu hãy dùng một đoạn ngắn trước.
Nhảy vòng tròn: Đặt những vòng tròn trên sàn nhà. Trẻ sẽ cố gắng nhảy từ vòng tròn này sang vòng tròn khác. Đo xem trẻ có thể nhảy được bao xa và duy trì sự cân bằng, do đó bạn có thể đưa ra mục tiêu cho lần tiếp theo.
Nhảy quay vòng. Cho trẻ đứng dạng chân ra và tay dang rộng. Bây giờ, trẻ nhảy và quay để tiếp đất trong tư thế như lúc đầu nhưng quay ngược lại. Lặp lại.

3. Dùng xô làm giầy: Mua 2 xô nhựa cứng tại cửa hàng đồ gia dụng. Khoan hai lỗ đối diện nhau ở hai bên gần đáy của mỗi xô. Xâu dây qua hai lỗ và buộc một nút ở mỗi đầu để giữ cho chúng khỏi rơi khỏi lỗ. Xoay xô ngửa lên. Trẻ đứng trên xô và giữ sợi dây thừng trong tay, sau đó đi bộ trong xô đó.
4.Thiết lập một đường băng đi bộ: Trải một dây thừng dài hoặc dán băng dính trên đất, lòng vòng xung quanh phòng, quanh bàn ghế nội thất, có thể bố trí thêm chướng ngại vật. Cách chơi là cho trẻ đi men theo đường đi mà không để chân ra ngoài. Khi trẻ đi và xoay cơ thể để bám theo đường băng, đi lòng vòng qua các chướng ngại vật, trẻ sẽ có được sự cân bằng tuyệt vời và tập phối hợp các cơ lớn.
5. Đi bộ trong khi bếp đồ vật:  Hãy cho trẻ một khay với các đồ vật trên đó. Hãy để trẻ tập đi bộ qua lại thông trong nhà bếp mà không làm đổ bất kỳ thứ gì ra ngoài.
Hãy thử hoạt động này với lõi giấy vệ sinh dựng đứng, quả bóng trên một đĩa với các cạnh chỉ hơi cong nhẹ, một cốc nước đầy 2/3, và những thứ khác.
6. Yoga: Các tư thế Yoga là các bài tập kéo giãn và thăng bằng tốt. Nhiều tư thế bắt chước động vật, trò đó rất vui. Tư thế Yoga dạy cân bằng và kiểm soát toàn bộ cơ thể.

 

 

Các Chương trình học khác
VIDEO NỔI BẬT
KẾT NỐI VỚI OSAKI